หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 ประวัติและผลงานบุคคลสำคัญในการพัฒนาชาติไทย
คาบที่ 1 : ประวัติและผลงานพระมหากษัตริย์ในการพัฒนาชาติไทย
....................................................................................................
คำชี้แจงการเรียน
1. ศึกษา Powerpoint เพื่อทบทวนบทเรียน
2. ร่วมกิจกรรมที่ 1 วิเคราะห์ผลงานบุคคลสำคัญ (รัชกาลที่ 2) ตามหัวข้อดังนี้
คำชี้แจงกิจกรรม
นร.เลือกผลงาน 3 ผลงานแล้ววิเคราะห์ผลที่เกิดกับสังคมไทยจากผลงานดังกล่าว : ทำลงใน Padlet โดย คัดลอกรูปแบบการทำจากครู (5 คะแนน)
..........................................................................................................................
- หัวข้อวิเคราะห์ผลงานรัชกาลที่ 2
- ทรงปรับเปลี่ยนธงประจำชาติไทย
- ทรงพระราชนิพนธ์บทละครใน/บทละครนอก
- ทรงออกกฎหมายห้ามการพนันรูปแบบต่าง ๆ /ห้ามขายหรือสูบฝิ่น
- โปรดเกล้าฯ ให้สร้างพระปรางค์วัดอรุณราชวราราม
- ทรงปรับเปลี่ยนการเข้าเวรรับรับราชการ/ให้สังกัดกรมกองชัดเจน
- ทรงออกพระราชกำหนดให้ประกอบพิธีในวันวิสาขบูชา
- ทรงให้เจ้าพนักงานจัดเก็บภาษีออกเดินสวนเดินนา
คาบที่ 2 : ประวัติและผลงานพระมหากษัตริย์ในการพัฒนาชาติไทย
....................................................................................................
คำชี้แจงการเรียน
1. ศึกษา Powerpoint เพื่อทบทวนบทเรียน
2. ร่วมกิจกรรมที่ 1 วิเคราะห์ผลงานบุคคลสำคัญ (รัชกาลที่ 2) ตามหัวข้อดังนี้
คำชี้แจงกิจกรรม
นร.ลองฝึกท่าฤาษีดัดตน คนละ 1 ท่า
1. โดยถ่ายเป็นคลิป vdo ความยาวสั้นๆ
2. ไม่ต้องมีเสียงบรรยายประกอบหรือเสียงเพลง เสียงรบกวน
3. นำลิงค์ที่อยู่ vdo ลง Padlet หัวข้อฤาษีดัดตน พร้อมเขียนคำบรรยายประกอบท่า
4. บอกประโยชน์ของท่าดังกล่าว
.................................................................
คาบที่ 3 : ประวัติและผลงานพระมหากษัตริย์ในการพัฒนาชาติไทย
....................................................................................................
คำชี้แจงการเรียน
1. ศึกษา youtubeตามลิงก์ด้านล่างเพื่อทบทวนบทเรียน
2. เล่นเกม บุคคลสำคัญในการพัฒนาชาติไทย
คำชี้แจงในการเล่นเกม
1.เล่นเกมเพื่อทบทวน
2. ก่อนเล่นอย่าลืมเปลี่ยนชื่อตัวละครเป็นชื่อตัวเอง
3 .เล่นจบแคปหน้าจอใส่ในอัลบัมของตนเองในไลน์กลุ่มวิชาเรียน
.................................................................
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น